Home » » Những con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà

Những con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà

Hầu hết mọi người đã từng nghe qua về bệnh sùi mào gà, tuy nhiên hình dung về bệnh ra sao, nguyên nhân như thế nào thì khó mà nắm rõ được. Đây được là bệnh xã hội, lây nhiễm qua đường tình dục lây lan rất tăng mạnh hiện nay. Gây nguy hiểm nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh cũng như là gây nguy hại tới cộng đồng, xã hội. Thành ra, việc nâng cao hiểu biết về bệnh sẽ giúp đề phòng, bảo vệ mình một cách hiệu quả, bên cạnh đó khiến đất nước xóa bỏ căn bệnh này ra khỏi xã hội.
Những con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà
Theo những chuyên gia bệnh xã hội cho biết, sùi mào gà là vì virus Human papilloma (HPV) đi đến. Biểu hiện của bệnh khi bị nhiễm đó là xuất hiện các nốt u nhú ở vùng sinh dục, chúng màu hồng hay trắng, có thể cuống, ban đầu mọc đơn lẻ sau liên kết lại thành từng mảng trông rất khá giống với hoa mào gà hay hoa súp lơ. Một số nốt mụn sùi thường không gây đau, ngứa tuy nhiên lại dễ bị cháy máu nếu chạm vào và ngứa, đau khi bị bội nhiễm. Tác hại của bệnh vô cùng lớn như gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, nhiễm trùng vùng kín, gây vô sinh, khiến lây lan bệnh cho người khác…


Sùi mào gà cũng trông giống như một vài bệnh xã hội khác như song cầu lậu khuẩn, bệnhgiang mai, herpes sinh dục… chúng đều lây bệnh chính yếu qua đường tình dục, thường chiếm khoảng 90%. Một vài người có lối sống tình dục không lành mạnh, không an toàn như giao hoan với nhiều đối tượng, với gái mại dâm, không sử dụng liệu pháp an toàn… là những đối tượng có tai biến mắc nhiễm cao nhất. Chỉ cần sinh hoạt tình dục với người bị bệnh trong một lần duy nhất thì tỉ lệ mắc nhiễm là 60 – 80%. Những người mắc bệnh này lại lây cho vợ/chồng nếu có quan hệ và lây bệnh cho người thân và cộng đồng thông qua đa dạng hình thức khác như:
- Truyền nhiễm trực tiếp qua vết trầy xước cũng có thể qua tuyến nước bọt: Tiếp xúc thân mật với người bệnh trong tình trạng bản thân đang xuất hiện vết trầy xước hay đơn giản chỉ cần qua cử chỉ hôn nhau thì đều có thể khả năng truyền nhiễm sùi mào gà.
- Từ mẹ sang con: Nếu người mẹ lây lan bệnh mào gà khi đang có mang thì sẽ lây lan sang cho con khi sinh thường qua đường âm đạo. Các tình huống thai phụ bị sùi mào gà sẽ gây sảy có thai hay sinh non.
- Lây truyền gián tiếp qua đồ vật chung gian: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh rằng, khăn mặt, chậu rửa mặt… thì cũng có khả năng cao bị bệnh. Tác nhân thường hay xảy ra ở những người thân trong gia đình của người bệnh. Song, tỉ lệ nhiễm qua con đường này không nhiều, vì môi trường sống bên ngoài không thuận lợi cho sự sinh tồn của virus HPV
Như vậy, có thể thấy rằng sùi mào gà không đơn thuần là bệnh lây truyền qua đường tình dục mà nó còn truyền nhiễm qua lớn con đường khác nhau và bằng phổ biến hình thức khác nhau. Cho nên, ngoài những việc chăm sóc, cảnh giác trong mối sinh hoạt tình dục thì mọi người cũng cần phải quan tâm và ý thức trong cuộc sống sinh hoạt đời thường mỗi ngày. Khi có thể những hiện tượng bất thường hoặc nghi ngờ bệnh hãy chọn kiểm tra chữa trị bệnh ngay lập tức, hạn chế để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng tới sinh sản tương lai. khắc phục tình trạng sùi mào gà ngay từ ban đầu thì cơ hỏi khỏi được bệnh sẽ cao hơn rất nhiều, hơn thế nữa cũng hạn chế được một số ảnh hưởng và một vài tai biến nguy hiểm.
Hãy đi đến tới cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, nếu mong muốn biết thêm thông tin hoặc muốn chữa trị bệnh? Những chuyên khoa y tế sẽ giải đáp và đưa ra phương hướng chữa trị cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét