Home » » Những bệnh xã hội thường gặp

Những bệnh xã hội thường gặp

bệnh tình dục là tên gọi chung của một vài loại chứng bệnh dẫn tới cản trở lớn trở lại xã hội bởi tốc độ lây lan nhiễm chóng mặt cùng nguy cơ tử vong cao. Trong số đó, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là 4 loại nhiễm trùng qua đường tình dục phổ biến đặc biệt.

bệnh tật giang mai – bệnh hoa liễu tác hại đặc biệt

Sau HIV, giang mai là loại bệnh tình dục có diễn biến phức tạp và nhiều giai đoạn phát sinh nhất (4 giai đoạn với kéo dài cả đời). bệnh lý rất có thể gây tử vong nếu không được chữa trị sớm, đúng cách.

bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây. truyền từ người sang người qua vận động tình dục không an toàn, từ mẹ sang con và tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, giao hợp không an toàn là con đường truyền lây lan chính.

Sau 3 – 90 ngày ủ chứng bệnh, tại những khu vực như: vùng sinh dục, miệng, hậu môn, tứ chi,… sẽ xuất hiện một vài nốt mụn đỏ, nhiễm trùng loét song không đau, không ngứa, không chảy mủ và không đóng vảy. Chúng sẽ biến mất sau 2 – 3 tháng tồn tại trên bề mặt niêm mạc.

Sùi mào gà – nhiễm trùng qua đường tình dục khiến tăng nguy hiểm ung thư

Nếu người bệnh có sức đề kháng không đảm bảo với sinh hoạt tình dục không an toàn cùng khá nhiều vợ thì vai trò sinh sản bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà là rất cao. Bởi sùi mào gà là căn Bệnh xã hội do virus HPV (một loại virus có sẵn trong cơ thể người và chỉ bộc phát khi có điều kiện khoa học) gây ra.

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, sùi mào gà thường bộc phát cùng những nốt sùi màu đỏ, mềm mủn, chảy mủ hôi tanh và có hình dạng giống như mào gà hoặc hoa lơ tại câu nhỏ, miệng, hậu môn hoặc bất cứ khu vực nào đã có tiếp xúc với “mầm chứng bệnh”. một số nốt mụn sùi này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn dẫn tới khá nhiều đau đớn, khó chịu và rất dễ bội nhiễm bệnh. Thậm chí, nếu không điều trị sớm bệnh tật còn có khả năng phát triển thành ung thư dương vật ở nam và ung thư cổ tử cung, tử cung ở nữ.




bệnh tật lậu – bệnh tình dục tác hại cho đời sau

chứng bệnh lậu do một loại vi sinh vật có tên là nhưng mà cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. bệnh lý có sức khỏe lây lan lan truyền từ người sang người thông qua đường miệng, hậu môn với dương vật. Phụ nữ có tỷ lệ lây bệnh nhiễm cao hơn đấng mày râu, do bộ phận sinh dục ẩm ướt hơn, thích hợp cho lậu cầu khuẩn phát triển với phát sinh.

So cùng 2 loại Bệnh xã hội trên, chứng bệnh lậu có tiến trình ủ bệnh ngắn nhất. Chỉ sau 3 – 5 ngày, kể từ ngày nhiễm bệnh, bệnh nhân sẽ thấy dương vật tiết ra mủ trắng đục hoặc vàng, rất hôi với dính như nhựa chuối. đi theo tình trạng tiểu buốt, đau, nước tiểu vàng đục, khai nồng cùng đôi khi có máu. Nếu lậu phát sinh ở hậu môn, người bệnh sẽ nhận biết hậu môn ẩm ướt, nóng rát cùng rất đau. Còn nếu ở miệng thì sẽ có một số hiện tượng giống như bệnh hô hấp.

Nếu phụ nữ mang thai mà mắc lậu sẽ rất nguy hại, bởi nó rất có thể khiến thai phụ bị sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung… Đặc biệt là truyền bệnh truyền bệnh đối với thai nhi, làm cho thai nhi bị lậu mắt hoặc mù bẩm sinh.
 Nên xem: http://suimaoga.net/chua-benh-sui-mao-ga-o-dau.html

Mụn rộp sinh dục – bệnh lý viêm đường sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, do virus Herpes simplex gây nên. Cũng giống như virus dẫn tới bệnh sùi mào gà, vius gây ra chứng bệnh mụn rộp cũng có sẵn trong cơ thể con người với chỉ bộc phát khi sức đề kháng suy giảm hoặc mắc một số chứng bệnh viêm nhiễm bệnh khác. Thông thường, có khoảng 10% tình huống mắc chứng bệnh không có hiện tượng lâm sàng cụ thể. Số còn lại sẽ nhận biết xuất hiện mụn mủ dạng bọc nước trên bề mặt niêm mạc ngoài của quy đầu. các hiện tượng này sẽ xuất hiện sau 4 – 7 ngày kể từ khi có tiếp xúc với nguồn lây nhiễm bệnh HSV qua sinh hoạt tình dục không an toàn.

Đối với người bình thường, bệnh hầu như không gây ra nguy hại nghiêm trọng. song cho phụ nữ có thai, chứng bệnh có thể làm cho thai nhi bị bại não, mù bẩm sinh, thậm chí là tử vong. vì vậy, nếu thai phụ mắc bệnh tật mụn rộp sinh dục khi đang mang thai thì phải sinh mổ thay vì sinh thường.

Xem thêm: bệnh tật sùi mào gà là gì click vào đây

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét