Home » » Bệnh Chlamydia có thể lây nhiễm khi quan hệ bằng miệng

Bệnh Chlamydia có thể lây nhiễm khi quan hệ bằng miệng

Bệnh chlamydia không phải là căn bệnh mới, tuy nhiên nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi cũng có thể chưa thật sự nắm sâu rộng về bản chất, cho dù tỉ lệ lây bệnh căn bệnh này rất là nhiều. Đây là bệnh viêm đường sinh dục có tên đầy đủ là Chlamydia trachomatis, nó lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và bằng bất cứ hình thức sinh hoạt tình dục nào như qua vùng sinh dục, hậu môn (giao hoan đồng tính nam) và bằng miệng (oral sex). Trong đó, ân ái bằng miệng là hình thức đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay, song song được coi là hình thức lây truyền bệnh chlamydia ở miệng. Một vài nội dụng dưới này sẽ làm mọi người hiểu sâu sắc hơn về hình thức lây lan này cũng như là hình thái và khôi phục tình trạng bệnh ra sao?
Nguyên nhân gây bệnh Chlamydia ở miệng
Theo một số chuyên gia bệnh sinh dục Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa cho biết, chlamydia là căn bệnh viêm đường sinh dục, có tỉ lệ truyền nhiễm cũng khá nhiều hiện giờ trong nhóm bệnh tình dục. Hình thức truyền nhiễm chính yếu là qua đường tình dục, giao hợp bằng bất cứ hình thức nào cũng dẫn tới lây lan. Bệnh gây ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe, chức năng sinh con của người bệnh và còn làmkhiến mắc nhiễm cho người thân và cộng đồng xung quanh.
Về hình thức truyền nhiễm chlamydia qua đường sinh dục và hậu môn thì tất cả mọi người đều biết đến, tuy nhiên qua đường miệng thì lại khá ít người biết đến. Thực tế,  giao hợp bằng miệng hay oral sex không an toàn thì có thể lây lan cũng tương đương với một số hình thức khác. Hình thái mắc nhiễm bệnh cụ thể như sau:
=> Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà
- Lây lan từ khu vực sinh dục sang miệng: Khi quan hệ tình dục bằng miệng, miệng, môi, lưỡi tiếp xúc với vùng sinh dục có chứa virus chlamydia thì sẽ bị lây bệnh khá lớn và nhanh.
- Lây nhiễm từ miệng qua miệng qua cử chỉ hôn nhau cũng dễ dàng bị lây truyền. Đây được coi là hình thức ân ái thường xuyên diễn ra ở cả cặp đôi yêu nhau và cả vợ chồng.
- Một số tình huống bị bệnh chlamydia là do miệng tiếp xúc gián tiếp với các đồ vật cá nhân của bệnh có chứa virus như đồ vệ sinh răng miệng, bàn chải…cũng có thể lây lan từ mẹ sang con, những virus này sẽ truyền nhiễm khắp cơ thể, trong đó có cả miệng.


Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở miệng
Một khi đã bị nhiễm chlamydia ở miệng rồi, sau thời gian ủ bệnh, họ sẽ có triệu chứng như sau:
- Ở xung quanh miệng có những mụn đỏ, kèm theo mủ, khi xâm nhập và vỡ ra sẽ gây lở loét. Bởi thế, một vài nốt lở loét này sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
- Có triệu chứng cơ thể mệt mỏi, khó có thể ăn uống như bình thường. Việc ăn uống cũng có thể cử động nhỏ cũng sẽ khiến cho một vài vết lở loét trở nên nghiêm trọng và đau hơn.
- Sốt cao: Các nốt lở loét gây đau và viêm nhiễm sẽ làm cho người bệnh bị sốt
- Khi có vết lở loét này vỡ ra sẽ mau chóng lây truyền sang những cơ quan da khác trên cơ thể như mắt, mặt, chân tay, bộ phận sinh dục… Bởi vậy, bệnh có tính chất lan rộng và nhanh nên gây nguy hiểm khá lớn đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Chữa trị bệnh chlamydia ở miệng như thế nào?
Một số bác sĩ bệnh tình dục cho hay, chlamydia dẫn đến vô cùng nhiều tác động và biến chứng khôn lường, nhưng nếu sớm chữa trị thì có thể giảm thiểu được các vấn đề này, song song có thể khỏi được bệnh. Việc trị liệu chlamydia ra sao còn phải tùy thuộc vào phía bệnh nhân như bệnh đang ở mức độ nào, có tác hại gì xảy ra hay không, nhiễm chlamydia có kèm theo một số bệnh viêm hay bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nào khác nữa hay không…? Căn cứ vào một số yếu tố đó, một vài bác sĩ sẽ có phương án khám chữa sao cho hợp lý và tối ưu nhất. Tuy nhiên, về cơ bản khám chữa chlamydia ở miệng sẽ bằng thuốc kháng sinh.
Thuốc kháng sinh kháng virus, thuốc giảm đau, giảm đặc điểm. Ngoài ra chuyên khoa sẽ hướng dẫn bằng những loại thuốc bôi bên ngoài, để tránh truyền nhiễm sang những khu vực da khác. Nhưng, mọi người cần phải lưu ý, chlamydia không phải là bệnh lây bệnh thông thường. Do đó, khi có dấu hiệu bệnh, mọi người không được tự ý dùng thuốc. Dùng sai liệu lượng, dùng sai thuốc càng làm cho virus tăng mạnh mạnh hơn.
Chlamydia ở miệng hoàn toàn có thể bị lây lan sang các cơ quan khác, do vậy cần phải chữa trị toàn diện. Hơn thế nữa, khám chữa bệnh lây truyền này cần phải trị liệu song hành cho cả bạn đời để ngừa tái nhiễm lại của nhau.
Trên đây là các vấn đề về bệnh chlamydia ở miệng mà một vài chuyên gia bệnh phụ khoa cung cấp. Hy vọng, mọi người nắm sâu sắc để có biện pháp ngừa, phân biệt và điều trị kịp thời khi có bệnh xảy ra. Khi lây lan bệnh chlamydia, khiến người bệnh tăng tai biến lây lan các bệnh xã hội khách quan như bệnh giang mai, mồng gà, mụn rộp sinh dục… Như thế, mọi người hết sức cẩn trọng. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào xảy ra hoặc có điều gì? Hãy tìm đến ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài chuyên gia sẽ giải đáp mọi thông tin cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét