Home » » Nguyên nhân đau bụng kinh ở nữ giới

Nguyên nhân đau bụng kinh ở nữ giới

Rất nhiều chị em có hiện tượng đau bụng kinh trong những ngày hành kinh. Điều này, gây ra rất nhiều khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em. Đau bụng kinh có thể là một trong những chuỗi triệu chứng rố loạn kinh nguyệt cũng có thể là do endometriosis hoặc u xơ tử cung. Vì thế, trong những trường đau bụng quá mức và có các bất thường chị em cần phải tìm ra nguyên nhân và điều trị để làm giảm cơn đau. Những thông tin sau đây, sẽ giúp ích rất lớn cho chị em, mọi người nên tham khảo.
Thế nào là đau bụng kinh và nguyên nhân gây ra
Đau bụng kinh là tình trạng đau tức hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới. Nhiều phụ nữ đau bụng kinh nguyệt trải nghiệm ngay trước và trong thời kỳ kinh nguyệt của họ. Một số trường hợp, đau bụng kinh chị em cảm thấy phiền nhiễu, khó chịu. Nhưng lại có những trường hợp nghiêm trọng gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động trong ngày hoặc trong nhiều ngày. Triệu chứng cụ thể của nó bao gồm:
- Đau âm ỉ, hoặc chuột rút nhói đau ở bụng dưới.
- Đau lan xuống vùng thấp và đùi
Một vài trường hợp đau bụng kinh còn kết hợp cả buồn nôn, ói mửa, phân lỏng, bị ra mồ hôi, chóng mặt… Chị em cần phải đi gặp bác sĩ khi đã có kinh vài năm rồi mà vẫn gặp phải tình trạng đau bụng chuột rút.
Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa chi biết, nguyên nhân đau bụng kinh có thể là do:
- Trong thời kỳ kinh nguyệt, co bóp của tử cung để giúp đẩy máu kinh ra bên ngoài. Sự co bóp này sẽ được Prostaglandin thúc đẩy và gây ra các cơn co thắt cơ tử cung. Nghiêm trọng hơn sự có bóp của prostaglandin ở tử cung có thể gây đau bụng chuột rút.


- Nhiều chuyên gia tin rằng các cơn co thắt nặng sẽ làm teo các mạch máu nuôi tử cung. Từ đó, gây ra các cơn đau và đau thắt ngực.
- Các trường hợp đau bụng kinh khác có thể là do các bệnh lý gây ra như lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, bệnh viêm vùng chậu (PID), cổ tử cung hẹp.
- Một vài yếu tố có thể làm tăng nguy cơ gây đau bụng kiinh như bạn gái đang ở tuổi dậy thì thường là dưới 20 (kinh nguyệt cũng chưa đi vào ổn định), những người bị chứng rong kinh, chưa sinh em bé bao giờ…
Khắc phục chứng đau bụng kinh ở nữ giới
- Hầu hết các trường hợp đau bụng kinh, chị em thường mua thuốc giảm đau về uống như thuốc không steroid chống viêm (NSAID) – thuốc này sẽ dùng theo toa đơn của bác sĩ đưa ra, thường uống một ngày trước khi thời gian kinh bắt đầu. Toa NSAIDs, như acid mefenamic (Ponstel) cũng có sẵn.
- Thuốc tránh thai chứa hormone cũng có thể ngăn chặn sự rụng trứng và giảm mức độ nghiêm trọng của đau bụng kinh.
- Một vài trường hợp do các căn bênh tiềm ẩn như endometriosis hoặc u xơ… thì cần phải thực hiện phẫu thuật loại bỏ các tế bào bất thường có thể giúp giảm triệu chứng.
- Một vài các khắc phục khác như là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng hoặc sử dụng một miếng đệm nóng hoặc chai nước ấm đặt lên bụng để giảm cơn đau. Một số bài thuốc dân gian có thể khắc phục được chứng đau bụng như: ăn trứng với ngải cứu, uống nước đậu đỏ, đắp gừng tươi, uống nước cây ích mẫu…
- Ngoài ta chị em có thể khắc phục bệnh bằng cách: Giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, yoga, thiền định; châm cứu; bổ sung vitamin E và omega-3, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E thiamin, và omega-3 bổ sung có thể giúp giảm đau bụng kinh…
Như chị em đều biết, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh… đều là những vấn đề thường gặp ở chị em và nó gây ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày, thậm chí là sức khỏe phụ khoa. Do đó, chị em cần phải hết sức lưu ý khi có các bất thường xảy ra. Hãy đi thăm khám phụ khoa và điều trị ngay khi có gây ra nhiều ảnh hưởng. Trong trường hợp muốn biết thêm thông tin hay có băn khoăn gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét