Home » » Một số phương hướng khắc phục bệnh giang mai hiện nay

Một số phương hướng khắc phục bệnh giang mai hiện nay

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hằng năm có khoảng 35 triệu tình trạng mới bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Còn tại Việt Nam, ở mỗi thời kỳ bệnh giang mai lại có tỷ lệ mắc khác nhau. Đã có giai đoạn giang mai đứng cao nhất trong danh sách nhóm bệnh sinh dục. Tuy nhiên nhìn chung từ sau  giải phóng miền Nam tỷ lệ mắc nhiễm chiếm khoảng 2 – 5% tổng số một số bệnh mắc nhiễm qua đường tình dục. Bệnh biến chứng rất nhiều tới sức khỏe cũng như lây lan cho người khác. Cho nên, việc điều trị sớm là điều hết sức cấp thiết. Vậy nên chữa bệnh giang mai bằng giải pháp nào? Những nội dụng dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu sâu rộng hơn.
Bệnh giang mai và cách khắc phục tình trạng bệnh.
Theo một số thầy thuốc bệnh tình dục cho biết, giang mai là vì xoắn khuẩn nhạt Treponema pallidum tạo thành. Một khi bị truyền nhiễm nó sẽ gây nhiễm trùng toàn bộ chức năng sinh dục, đồng thời đi đến khá nhiều đặc điểm ra ngoài cơ thể, tác động của nó vô cùng khôn lường, tử vong luôn có thể đi đến.
Giai mai sống vô cùng khóở môi trường bên ngoài song lại tăng cao và lây bệnh rất nhanh ở môi trường ẩm ướt trong vùng sinh dục và trong cơ thể con người. Bởi vậy, bệnh lây nhiễm chính yếu thông qua con đường tình dục. Càng những người có lối sống tình dục bừa bãi, với gái mại dâm, với đa dạng đối tượng… thì tỷ lệ lây nhiễm càng đa dạng.
Liệu pháp trị liệu bệnh giang mai
Để chữa bệnh giang mai đạt tối ưu, người bệnh cần phải tuân thủ các nguyên tắc khôi phục tình trạng dưới đây:


- Trị liệu sớm và đủ liều để khỏi bệnh, ngăn chặn mắc nhiễm, dự phòng tái phát và di chứng.
- Khắc phục tình trạng đồng thời chữa trị cho cả bạn trăm năm của người bệnh.
- Penicilin là thuốc được lựa chọn, cho đến nay chưa có tình huống nào xoắn khuẩn giang mai kháng penicilin. Chu kỳ sinh đẻ của xoắn khuẩn là 30 - 33h/lần. Ở giang mai sớm, xoắn khuẩn càng sinh con nhiều và tăng mạnh mạnh thì tác dụng của penicilin càng cao. Ngược lại, ở giang mai muộn, nhịp độ sinh con và mở rộng của xoắn khuẩn chậm thì dùng penicilin càng kém hiệu quả. Bởi thế, cần kéo dài thời kỳ dùng penicilin hơn.
Theo một số bác sĩ bệnh tình dục nhận định rằng, tùy vào các trường hợp truyền nhiễm giang mai lâu cũng có thể mới mà sẽ có phác đồ chữa khác nhau sao cho thích hợp và tốt nhất.
- Với trường hợp giang mai 2 sơ phát và giai mai kín sớm thì sẽ khắc phục tình trạng Benzathin penicilin G hoặc penicilin Procain G cũng có thể benzyl penicilin G hòa tan trong nước. Liều lượng và kéo dài chữa ra sao tùy vào phác đồ của chuyên khoa.
- Điều trị giang mai 2 tái phát, phái đẹp có thai, giang mai III, giang mai kín muộn, giang mai bẩm sinh muộn ở người lớn, giang mai bẩm sinh, giang mai muộn… cũng có thể thực thi sử dụng những loại kháng sinh như ở trên song liều lượng cũng sẽ khác.
Nói chung khắc phục tình trạng giang mai cốt yếu vẫn là thuốc kháng sinh và một số liệu pháp khác như vật lý khôi phục tình trạng hoặc một vài loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da để chữa trị săng loét giang mai. Khi khám chữa giang mai mọi người cũng cần phải thực thi kiểm tra lại RPR và nên được áp dụng vào tháng thứ 3, 6 và 12 sau quá trình hoàn thành khôi phục tình trạng.
Một vài biện  pháp phòng tránh giang mai
Giang mai vô cùng dễ lây nhiễm, lại lây bệnh chủ yếu qua đường tình dục. Do vậy, tỷ lệ lây lan là rất nhiều. Việc ý thực được việc ngừa bệnh giang mai cũng như các bệnh xã hội khác như bệnh lậu, chlamydia, herpes sinh dục… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách hiệu quả nhất. Bởi thế, hãy tuân thủ và thực hiện một số công nghệ dự phòng dưới đây:
- Hình thành lối sống giao hoan an toàn như chung thủy một vợ, một chồng; tình dục không xâm nhập; sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và dùng kịp thời, thường xuyên, đặc biệt các đối tượng có rủi ro cao như gái mại dâm, "khách làng chơi". thực thi chương trình 100% sử dụng bao cao su khi giao hoan tình dục với đối tượng gái mại dâm.
- Vệ sinh cô bé sạch sẽ nhất là trước và sau khi sinh hoạt tình dục tình dục
- Chẩn đoán định kỳ để sớm phát hiện những hình thái bệnh tiềm ẩn
- Nâng cao một số kiến thức về phòng bệnh cũng như phân biệt bệnh giang mai và một vài bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.
Trên đây là các vấn đề khá hữu dụng về biện pháp điều trị bệnh giang mai. Nếu muốn trị liệu hoặc có bất cứ lo ngại gì? Hãy có thể đến ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài chuyên khoa tư vấn sẽ trả lời và chỉ định mọi thông tin cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét