Home » » Bạn có hiểu về bệnh rận mu?

Bạn có hiểu về bệnh rận mu?

Đã có rất nhiều thông báo cũng như thông tin về bệnh rận mu – bệnh gây ra nhiều triệu chứng sốt, suy nhược ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục.  Tỉ lệ mắc nhiễm bệnh này rất cao, nhất là vào mùa của nó. Do đó, tất cả mọi người cần phải chú ý, nhưng thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ về bệnh cũng như cách phòng tránh và điều trị khi có bệnh xảy ra.
Rận mu là gì?
Trên thực tế, có rất ít người chưa hiểu rõ lắm về bệnh rận mu. Theo các chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa cho biết, rận mu là những côn trùng nhỏ bé, bám vào da và tóc ở các khu vực công cộng. Chúng còn được gọi là “cua”. Hàng năm, tỉ lệ người mắc nhiễm bệnh này rất lớn.
Rận mu lây lan như thế nào?
Rận mu là căn bệnh dễ lây nhiễm, phần lớn là nó lây qua đường tình dục, nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể lây rận mu thông qua:
- Tiếp xúc với các vật dụng cá nhân như quần áo, chăn màn, nội thật không được bao bọc, bồn cầu… đã có dính rận mu.
- Lây nhễm khi tiếp với cơ thể
Triệu chứng của bệnh rận mu như thế nào?
Thông thường bệnh rận mụ khi bị mắc nhiễm không có biểu hiện trong vòng 5 ngày. Một vài trường hợp sẽ không có dấu hiệu, tuy nhiên nếu có triệu chứng sẽ như sau:
- Có cảm giác ngứa rát rất dữ dội cở cơ quan sinh dục và ở gần hậu môn
- Một vài trường hợp bị lên cơ sốt, cơ thể suy nhược nên cảm thấy kiệt sức.
- Trong người rất khó chịu
- Sự hiện diện của rận hoặc các túi trứng nhỏ ở các vùng lông mu
Để chắc chắn mình có bị nhiễm rận mu hay không? Mọi người nên đến các trung tâm y tế, để được khám chữa và hướng dẫn điều trị. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường qua kinh hiển vi cũng có thể thấy rất rõ rận mu, chúng nhìn như những con cua nhỏ xíu.
Chúng có màu Chúng có màu xám nhạt nhưng sẽ đậm hơn khi cơ thể chúng sưng lên sau khi hút máu người. Rận mu và trứng của chúng bám vào vùng lông mu, chúng còn ký sinh khác như nách, lông mi và lông mày. Trứng của chúng màu trắng và thường được tìm thấy theo cụm nhỏ gần chân lông.

Xem thêm: Bệnh chlamydia
Điều trị rận mu như thế nào?
Theo các chuyên gia cho biết, bệnh rận mu có thể điều trị được bằng thuốc một số loại thuốc. Thuốc sẽ được các bác sĩ chỉ định và dùng theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. Đồng thời, bạn nên xức thuốc khắp nơi nhiều lần. Có những liều thuốc năng hơn cũng có bán trên thị trường, những hãy xin ý kiến của các bác sĩ khi sử dụng.
Người bệnh cũng cần phải cạo lông, tắm nước nón. Với nhũng đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ sơ sinhp phải áp dụng các loại sản phầm điều trị riêng cho các đối tượng này. Vì thế, mọi người không nên tự ý sử dụng linh tinh.
Với những ai đã tiếp cận với người bị mắc bệnh rận mu cũng phải đi thăm khám và điều trị để giảm thiểu tình trạng lây nhiễm. Đồng thời, các loại chăn gối, quần áo đã từng từng tiếp xúc với rận mu cũng phải giặt phơi sạch sẽ và kỹ càng.
Làm sao để tránh bị lây rận mu?
Rận mu rất dễ lây lan và không có biện pháp phòng tránh. Bạn chỉ có thể hạn chế nguy cơ bằng cách hạn chế số người bạn gần gũi và quan hệ tình dục với họ. Nếu bạn tình của bạn bị rận mu, đừng quan hệ cho đến khi người ấy hoàn tất quá trình điều trị.
Khi có bệnh cần phải điều trị ngay lập tức, tránh xảy ra những ảnh hưởng nguy hại về sau và lây nhiễm sang cho người khác.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét