Home » » Bệnh lậu gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Bệnh lậu gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Bệnh lậu được xem là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục còn xuất hiện khá phổ biến hiện giờ, gây biến chứng vô cùng cao đến sức khỏe, cuộc sống của cả người bệnh và cộng đồng xung quanh. Khi mới bị nhiễm lậu, vi khuẩn lậu sẽ làm hại trực tiếp đến niệu đạo, trực tràng và cổ họng ở cả nam và nữ. Để hiểu sâu sắc hơn mức độ biến chứng và cách chữa ra sao, chúng ta cùng theo dõi các thông tin được trả lời sau đây.
Các ảnh hưởng tai hại xảy ra khi mắc nhiễm song cầu lậu khuẩn
Như nhiều người đã biết, bệnh lậu là bệnh lây bệnh qua đường tình dục, một vài tình huống khác là do mắc nhiễm khi sinh nở, mắc nhiễm gián tiếp qua đồ dùng cá nhân của người bệnh. Dấu hiệu điển hình của bệnh lậu là: Khí hư ra nhiều, vùng kín chảy máu giữa chu kỳ (ở phái yếu), ở "đấng mày râu" thường có biểu hiện chảy mủ niệu đạo, đi tiểu ra máu. Đồng thời, còn có triệu chứng đau khi sinh hoạt tình dục, đau cơ quan vùng chậu… ở cả nam và nữ. Theo thống kê hàng năm, tỉ lệ lây nhiễm bệnh lậu ước tính khoảng trên 10.000 mỗi năm tại Việt Nam.
Xem thêm: Bệnh rận mu
Một vài tác động tai hại xảy ra khi lây bệnh song cầu lậu khuẩn thường là:
- Vô sinh ở chị em: Vì song cầu lậu khuẩn có thể đi  sâu vào trong ống dẫn trứng và tử cung, cho nên sẽ gây viêm chức năng vùng chậu hay để lại sẹo và tắc ống dẫn trứng, tử cung… Do vậy, tỉ lệ mang thai là rất ít, tất cả có thể gây vô sinh thứ phát. Bên cạnh đó, còn gây ra nhiều dấu hiệu nguy hại như là đau bụng, đau lưng, sinh hoạt tình dục đau và có mùi ở cô bé khá khó chịu.
- Vô sinh ở "quý ông": Bệnh lậu điều trị không đúng thời điểm và đúng phương pháp sẽ gây tác động viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn. Cho nên, tỉ lệ vô sinh khi bị biến chứng là khá lớn.
- Viêm nhiễm lây truyền đến một số khớp và một vài khu vực khác của cơ thể. Các vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lây lan qua đường máu và lây nhiễm qua một số bộ phận khác của cơ thể, kể cả khớp. Sốt, phát ban, vết loét da, đau khớp, sưng và cứng khớp.


- Tăng nguy cơ mắc nhiễm bệnh khác: Bệnh lậu có thể làm tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và bệnh viêm nhiễm khác như là HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh chlamydia, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…
- Một số nguy hiểm ở trẻ sơ sinh. Em bé mắc lậu từ mẹ trong khi sinh có thể bị mù, để lại các vết loét trên da đầu, viêm khớp và một vài viêm khác.
Kỹ thuật khắc phục tình trạng bệnh lậu ra sao?
Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Hòa nhận định rằng, bệnh lậu ở mỗi người, ở mỗi tình trạng lại có công nghệ khám chữa khác nhau, cụ thể:
- Trị liệu bệnh lậu ở người lớn: thường ở người lớn bệnh lậu được trị liệu bằng thuốc kháng sinh, thuốc sẽ được tiêm hay uống theo chỉ định mà một vài bác sĩ đưa ra.
- Bệnh lậu khắc phục tình trạng cho một vài đối tác: Những bác sĩ bệnh tình dục khuyên mọi người rằng, nên điều trị song hành bệnh lậu cho cả đối tác để giảm thiểu tái nhiễm bệnh cho nhau. Khi này, đối tác phải thực hiện một số xét nghiệm để tìm song cầu lậu khuẩn, xác định ra bệnh phải khám chữa ngay theo phác đồ điều trị của chuyên gia.
- Khôi phục tình trạng bệnh lậu cho trẻ sơ sinh: Đối với trường hợp trẻ mắc nhiễm bệnh lậu từ người mẹ, phải khôi phục tình trạng ngay lập tức. Em bé ra đời từ mẹ mắc bệnh lậu nhận được một loại thuốc mắt ngay sau khi sinh để giảm thiểu viêm nhiễm. Nếu bị viêm nhiễm mắt phát triển, trẻ sơ sinh có thể điều trị bằng kháng sinh.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét