Home » » Nhận biết bệnh phụ khoa qua các dấu hiệu bất thường

Nhận biết bệnh phụ khoa qua các dấu hiệu bất thường

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, có khoảng hơn 80% phụ nữ đã có sinh con và đã trải qua sinh hoạt tình dục đều mắc một số bệnh phụ khoa nào đó. Đồng thời có khoảng 30% trường hợp bị viêm nhiễm có dấu hiệu tái nhiễm lại. Do đó việc nhận biết được sớm các dấu hiệu bất thường ở bên ngoài cơ thể như khí hư ra nhiều, âm đạo ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, rối loạn kinh nguyệt… sẽ giúp chị em phát hiện ra bệnh kịp thời. Từ đó, tránh được các biến chứng nguy hiểm xảy ra và đảm bảo được sức khỏe phụ khoa và khả năng sinh sản.
Nhận biết bệnh phụ khoa qua các dấu hiệu bất thường
- Khí hư ra nhiều và bất thường: Khi chị em thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều một cách bất thường kém theo nhiều dấu hiệu khác như có màu lạ hoặc dịch có máu, có mùi hôi, dịch tiết ra gây ngứa ngáy khó chịu… Khi có các dấu hiệu bât thường này, chị em nên đi thăm khám ngay. Bởi khả năng đây là dấu hiệu viêm nhiễm âm hộ - âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…
- Hiện tượng ngứa vùng kín và nổi mẩn: Có cảm giác ngứa rát ở khắp cơ quan sinh dục, nổi mẩn đỏ cũng có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm âm hộ - âm đạo. Gây ra hiện tượng này có thể là do phản ứng mẫn cảm hoặc dị ứng với dung dịch vệ sinh, sữa tắm, nước sinh kém đảm bảo…
- Rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh: Kinh nguyệt bị rối loạn thường xuyên kèm theo đau bụng dữ dội, buồn nôn, tụt huyết áp, toát mồ hôi… chị em nên hết sức lưu ý. Bởi đây không phải là dấu hiệu bệnh đơn giản, có thể cảnh báo chị em ddang gặp phải các vấn đề ở vùng kín. Đồng thời, không nên lạm dụng thuốc giảm đau mà hãy đi thăm khám phụ khoa ngay.

- Có mùi lạ: Bình thường khí hư sẽ có màu trắng trong, không có mùi nhưng nếu khí hư có mùi lạ như mùi hơi tanh, mùi chua… nhất là sau khi quan hệ và sau kì kinh càng nặng mùi. Có thể đây là những dấu hiệu của viêm âm đạo do nấm, hoặc cũng có thể chỉ là do việc sử dụng băng vệ sinh.
- Cảm giác nóng rát: Nóng rát ở vùng kín, nhất là khi tiểu buốt, tiểu nhiều… Đây cũng có thể là dấu hiệu của viêm đường tiết niệu ở nữ giới.
- Chảy máu: Khi chị em có hiện tượng âm đạo bị chảy máu ở âm đạo cần phải đi kiểm tra ngay, nhất là khi hiện tượng nay xảy ra thường xuyên. Thông thường các hiện tượng này là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung… Một số trường hợp là dấu hiệu của việc sử dụng sai thuốc tránh thai, mất cân bằng nội tiết tố…
- Thường xuyên đi tiểu và đau rát: Nếu liên tục phải đi tiểu kèm cảm giác đau đớn thì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu. Bên cạnh đó, tình dục có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trùng bàng quang.
- Mệt mỏi: Mệt mỏi cũng là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường không để ý. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra kể cả khi không làm gì, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để tìm ra nguyên nhân.
Nếu có bất cứ dấu hiệu nào như trên hoặc có băn khoăn gì? Hãy liên hệ ngay tới trung tâm y tế hoặc Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.


Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét