Home » » Kinh nguyệt màu đen nguyên nhân và nguy hại

Kinh nguyệt màu đen nguyên nhân và nguy hại

Tất cả chị em phát hoảng khi thấy hành kinh của mình ra màu đen cũng có thể nâu sẫm kèm theo đó một vài hình thái bất thường như kinh nguyệt ra không đều, có hình thái vón cục…Vậy, nguyệt san màu đen là do đâu dẫn đến, liệu nó có gây nguy hiểm gì tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh nở về sau hay không? Một số chuyên khoa bệnh phụ khoa sẽ có một vài lời chia sẻ vô cùng có ích ở dưới, mọi người nên tìm hiểu.
Nguyên nhân nguyệt san có màu đen?
Theo những chuyên khoa Chuyên khoa  phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, có vô cùng nhiều  phái đẹp rơi vào hoàn cảnh hành kinh có màu đen hay một màu nâu sậm kèm thêm những bất thường. Tình trạng này, khiến cho tâm lý của nữ giới rất hoang mang, sợ sệt và không biết liệu sinh lý màu đen có gây ra biến chứng gì đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh con hoặc không…?
Triệu chứng kinh nguyệt màu đen thông thường do khá nhiều nguyên do dẫn đến như bởi tâm sinh lý, bởi bệnh lý mà cụ thể là:
- Bởi những ảnh hưởng khác bên ngoài và vì tâm lý như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ,…
- Bởi bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ dạ con, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang… Một vài bệnh lý này sẽ tạo ra một vài chướng ngại vật để cản ngăn dòng lưu thông của máu kinh khi đi xuống đi đến hiện tượng ứ đọng và máu kinh di chuyển chậm lại gây nên sự thay đổi của màu sắc. Thường ngoài các dấu hiệu hành kinh có màu sắc bất thường thì khi lây lan từng bệnh cụ thể sẽ kèm theo rất nhiều hình thái khác. Khi có các dấu hiệu khác thường đó, thì tốt nhất phụ nữ nên đi khám phụ khoa sớm, để có tiểu thuật trị liệu bệnh sớm và cụ thể.


- Do nạo nạo thai hay sảy thai: Nếu chị em đã từng trải qua các lần chấm dứt thai kỳ cũng có thể sảy thai sẽ gây cho chu kỳ nguyệt san bị đảo lộn, sinh lý sẽ chẳng thể đẩy ra một cách như thông thường. Khi kinh nguyệt bị ứ đọng  trong cơ thể một thời kỳ dài thì máu kinh có thể chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen.
- Mất cân bằng hormone: Khi hormone trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ gây cho những tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó một vài tĩnh mạch không được lưu thông đúng thời điểm dễ gây dồn ứ sinh lý khiến màu sắc của máu kinh dần dần đổi thay
- Do cấu tạo của cổ tử cung bị hẹp: Khi cổ tử cung của bạn nhỏ hơn thông thường sẽ khiến cho kinh không thông, máu kinh chuyển sang màu đen, đôi khi chị em còn bị rong kinh kéo dài.
- Do tác dụng phụ của các loại thuốc nào đó như thuốc phòng ngừa thai, những loại thuốc điều trị các bệnh mãn tính…
Thông thường khi đến chu kỳ hành kinh, lớp lót bên trong nội mạc dạ con sẽ bong ra bên ngoài tử cung và thoát ra ngoài. Nhưng, vì những yếu tố nào đó như trên đã phân tích khiến cho kinh nguyệt không chuyển ra ngoài ngay được mà phải 2- 3 về sau. Khi đó,  nữ giới sẽ thấy nguyệt san còn sót lại này có màu đen hay nâu. Nhưng, với các lý do do bệnh lý gây nên thì phải đi kiểm tra và chữa ngay, để tránh biến chứng tới khả năng sinh sản về sau.
Tác động của nguyệt san màu đen 
Như đã nói ở trên, kinh nguyệt màu đen có thể là vì khá nhiều yếu tố gây nên, có yếu tố bởi tâm sinh lý, có nguyên do vì bệnh lý. Dù là lý do nào thì kinh nguyệt màu đen  được coi là hình thái cảnh báo sức khỏe đang gặp bất thường và màu sắc sinh lý có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe nữ giới phụ nữ, nhất là khi nó là vì bệnh lý dẫn đến. Thay vì rối bời, sợ sệt thì các phái yếu nên đến gặp các bác sỹ phụ khoa tại một vài Trung tâm y tế phụ khoa để kiểm tra cụ thể và được một vài bác sỹ đưa ra những chú ý bổ ích. Hạn chế để lâu dài sẽ gây tác động tới sức khỏe và khả năng sinh đẻ tương lai.
Bên cạnh đó, còn ảnh hưởng tới tâm sinh lý hàng ngày, gây cho chị em gặp khá nhiều rắc rối trong cuộc sống và trong sinh hoạt vợ chồng.
Trên đây là những vấn đề rất bổ ích giúp trả lời yếu tố và mức độ nguy hại của kinh nguyệt màu đen. Mong rằng, mọi người nắm sâu rộng để có cách phòng ngừa và khắp phục đúng lúc khi có bệnh xảy ra. Trong trường hợp có nhu cầu khắc phục tình trạng bệnh hoặc có bất cứ câu hỏi gì? Hãy tìm đến ngay tới Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa, các thầy thuốc sẽ giải đáp và chỉ định cụ thể.


Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét