Home » » Bệnh lậu mãn tính có khắc phục khỏi được không?

Bệnh lậu mãn tính có khắc phục khỏi được không?

Bệnh lậu là một bệnh thường gặp nhất trong nhóm bệnh xã hội bây giờ, trong đó tỉ lệ đàn ông truyền nhiễm lớn hơn ở phái đẹp. Lậu được biến chuyển thành hai giai đoạn là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Lậu cấp tính chữa sớm thì sẽ giảm thiểu được một vài nguy hiểm xảy ra và chức năng khắc phục cũng mau chóng hơn. Còn lậu mãn tính thì khá nguy hiểm, tác động khá khôn lường. Vậy lậu mãn tính có khỏi được hay không và tác động của nó sẽ như thế nào? Một vài vấn đề cung cấp sau đây sẽ làm mọi người hiểu kỹ hơn và để có phương án chữa trị kịp thời và hiệu quả nhất.
Tìm hiểu về bệnh lậu và dấu hiệu của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Lậu là một trong những bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục khá nhiều bây giờ, do Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo phần lớn thống kê cho thấy, ân ái với người bị bệnh bằng bất cứ hình thức nào (miệng, khu vực sinh dục, hậu môn) chỉ trong một lần duy nhất sẽ có rủi ro mắc bệnh từ 60 – 80%, những người yêu đồng giới càng có tỷ lệ mắc nhiễm nhiều. Song song, song cầu lậu khuẩn còn truyền nhiễm từ mẹ sang con và lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày.
Không giống như bệnh mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai… Khi bị nhiễm lậu những dấu hiệu của nó khá khó chịu và đau đớn nên người bệnh không thể chịu đựng được. Biểu hiện của lậu thông thường thấy đó là: vệ sinh buốt dữ dội kèm theo có mủ, dịch niệu đạo số lượng khá nhiều và khá nhiều mủ vàng đặc hay vàng xanh. Lậu vô cùng dễ gây nên viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa như viêm nhiễm niệu đạo, viêm âm đạo…
Hình thái của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Lậu mãn tính là bởi chuyển biến từ lậu cấp tính bởi người bệnh không trị liệu bệnh hay khôi phục tình trạng không triệt để. Ở thời kỳ mãn tính, bệnh thường có biểu hiện như:
- Ở nam giới có hiện tượng: giải buốt, đái rắt, vệ sinh ra mủ, có mủ ở đầu niệu đạo (giống nhựa chuối) chảy ra vào mỗi sáng sớm cũng có thể đi đái. Lậu ở đàn ông có thể gây chít hẹp niệu đạo, nhiễm trùng tinh hoàn…
- Ở chị em có ít dấu hiệu hơn, chỉ xuất hiện một vài dấu hiệu như khí hư có màu vàng, đi giải đau buốt, vệ sinh rắt, giao hợp tình dục sẽ thấy đau, cơ thể mệt mỏi, khó chịu… Lậu ở phái đẹp có thể gây viêm phụ khoa, viêm nhiễm hậu môn.


Những ảnh hưởng có thể xảy ra khi bị lậu
Bệnh lậu không khôi phục tình trạng đúng cách có thể chuyển biến sang cấp độ mãn tính và  nó thường có một vài tác động sau đây:
- Đối với nam giới: Song cầu lậu khuẩn có thể tấn công mạnh mẽ vào một vài vùng sinh dục nam, đường tiết niệu và gây nên viêm nặng nề như nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng niệu đạo, viêm nhiễm thận, viêm mào tình hoàn, tinnh hoàn, tắc ống dẫn tinh…Do vậy, nó rất tai hại, thậm chí có thể gây vô sinh và tác động tới tính mạng của người bệnh.
- Đối với nữ giới: Cũng tương tự như "đấng mày râu", bệnh lậu không chữa đúng thời điểm có thể xâm nhập sau và chức năng sinh dục, tiết niệu và gây nhiễm trùng tại chỗ như, viêm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, viêm khu vực vùng chậu, có thể gây ra sẹo của những ống, tai biến ảnh hưởng khi có mang và vô sinh. Nhiễm trùng cơ quan vùng chậu có thể đi đến đau bụng, đau lưng, mất cân bằng kinh nguyệt, đau khi giao hợp, tiết dịch huyết có mùi hôi…
- Viêm lây nhiễm đến những khớp và những vùng khác của cơ thể: Lậu cầu khuẩn có thể lan qua đường máu và lây bệnh sang một vài khu vực khác ở cơ thể và một vài khớp. Làm cho người bệnh bị sốt, phát ban, đau khớp, sưng và cứng khớp, loét da…
- Gây tăng tai biến HIV/ AIDS: Vi khuẩn lậu sẽ dễ khiến cho virus suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể lan rộng và gây ra AIDS. Những người bị mắc cả song cầu lậu khuẩn và HIV càng nguy hiểm và dễ lây nhiễm cho người khác.
- Nguy hiểm đối với phụ nữ có bầu và trẻ nhỏ: Khi có mang mà bị mắc song cầu lậu khuẩn, sẽ tác động khá cao đến thai nhi. Dễ bị sảy hay sinh non, chết lưu, đứa trẻ khi sinh rã cũng bị nhiễm bệnh từ người mẹ. Vì vậy, trẻ thường có dấu hiệu bị viêm giác mạc, nhiễm trùng kết mạc, mù lòa, loét trên da thời kỳ đầu, nhiễm trùng khớp và một vài viêm khác.
Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?
Theo một số chuyên gia bệnh tình dục cho biết, lậu một khi đã chuyển biến sang cấp độ mãn tính thì khá khôn lường. Các thông tin ở trên cũng đã phân tích kỹ. Chính vì thế, việc khôi phục tình trạng bệnh lậu mãn tính cũng rất khó khăn. Lúc này, người bệnh không chỉ khôi phục tình trạng bệnh lậu mà còn phải chữa trị cả những ảnh hưởng của nó như nhiễm trùng niệu đạo – đây là biến chứng hay gặp nhất ở người nhiễm lậu, viêm nhiễm tinh hoàn, nhiễm trùng thận… Ở chị em sẽ phải trị liệu viêm phụ khoa. Song song, lậu mãn tính trị liệu theo đúng kỹ thuật, đúng quy trình và kiên trì cũng sẽ khỏi được tương đối.
Thường khám chữa bệnh lậu mãn tính sẽ bằng thuốc và các kỹ thuật vật lý trị liệu chuyên khôi phục tình trạng lậu như kỹ thuật DNA – Đây được là giải pháp sử dụng nhiệt điện trường và bức xạ hồng ngoại, tích hợp với thuốc để điều trị song cầu lậu khuẩn, đây được coi là biện pháp được khá nhiều cơ sở y tế vận dụng hiện nay.
Nói chung trong giai đoạn này, khám chữa hơi phức tạp, thành ra để điều trị khỏi thì người bệnh phải đilàm xét nghiệm tình trạng mức độ ra sao, tiếp đến một vài chuyên gia sẽ có một số phương án khắc phục tình trạng sao cho hợp lý nhất với tình trạng đó. Mọi người cần phải nhớ rằng, lậu mãn tính vẫn có thể khám chữa được. Vì vậy, đừng nên nghĩ khó có thể khắc phục tình trạng được lậu mãn tính nên không đi trị liệu, tình trạng này là một trong những sai lầm. Cách làm này sẽ càng kiến bệnh tình thêm trầm trọng.
Trên đây là các vấn đề vô cùng đầy đủ về song cầu lậu khuẩn mãn tính và cách chữa lậu mãn tính như thế nào? Mong rằng mọi người nắm kỹ để có cách khôi phục tình trạng hợp lý, đồng thời  ý thức trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh lậu. Khi có triệu chứng cũng có thể nghi ngờ mắc bệnh phải điều trị càng sớm càng tốt. Hãy liên hệ tới một vài chuyên gia bệnh tình dục nếu có một số câu hỏi gì? Một vài thầy thuốc sẽ trả lời và phác đồ điều trị mọi vấn đề cụ thể.



Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét