Home » » Phương hướng chữa trị rong kinh ở nữ giới

Phương hướng chữa trị rong kinh ở nữ giới

Sinh lý kéo dài, lượng máu mất quá lớn làm nguy hiểm vô cùng nhiều đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh sản ở chị em. Mà đây lại được coi là hình thái xảy ra khá phổ biến, làm phụ nữ khá hoang mang và lo lắng. Trong tình trạng này nên điều trị ra sao? Những thông tin dưới này sẽ giúp mọi người có câu tư vấn tốt nhất.
Một vài yếu tố dẫn tới rong kinh ở phái yếu
Nữ giới cũng biết, chu kỳ nguyệt san của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh nhiều  có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Nhưng, với một số tình trạng chị em bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất lớn thì cần phải khôi phục tình trạng ngay. Bởi nó sẽ gây nguy hiểm vô cùng khôn lường đến sức khỏe và chức năng mang thai ở phụ nữ.
Theo những thầy thuốc Cở sở y tế phụ khoa Thiên Hòa cho biết, rong kinh thường bởi một số lý do dưới này:
- Vì rối loạn hormone estrogen & progesterone: Các bạn gái đến tuổi dậy thì và một vài chị em tuổi tiền mãn kinh thông thường vô cùng dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng hormone estrogen và progesterone. Điều này chính là nguyên nhân gây nên rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch hormone gây cho màng tử cung dày lên quá độ và khi tróc ra gây nên máu kinh ra quá lớn và ra trong nhiều ngày.


- Các bệnh lý có thể gây ra rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hay tử cung… Với một số trường hợp này song song với biểu hiện rong kinh còn kèm theo khá nhiều biểu hiện khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…
- Bên cạnh đó có thể là vì một số vấn đề bên ngoài tác động khiến tác động tới tâm kinh nguyệt của nữ giới. Song một số lý do này thông thường nó không tác hại lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Cải thiện những nguyên nhân này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một số yếu tố như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng dẫn đến dấu hiệu rong kinh ở nữ giới.
Biểu hiện rong kinh ở nữ giới
Không phải tình huống rong kinh nào của nữ giới cũng giống nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần song lượng máu ít, có người lượng máu lại rất lớn, có người sẽ dẫn theo vô cùng nhiều dấu hiệu kèm theo. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có những dấu hiệu như sau:
- Nguyệt san ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 hay nhiều băng vệ sinh hay tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng hoặc thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Sinh lý thông thường kéo dài hơn 7 ngày và thông thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, hoặc mệt, hơi thở ngắn và dốc, dấu hiệu của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ sinh lý không đều
Trị liệu bệnh rong kinh bằng biện pháp nào?
Theo một vài thầy thuốc Cở sở y tế phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, rong kinh vì khá nhiều lý do gây nên, có thể là vì bệnh lý hay là vì sinh lý hoặc một vài tác động khác từ bên ngoài. Thành ra, trước tiên mọi người phải đi làm xét nghiệm để một vài chuyên gia nhận định sâu rộng yếu tố. Từ đó, có phương án chữa trị sao cho hợp lý nhất. Có thể một vài chuyên khoa sẽ chữa bằng một số loại thuốc hormone để giúp cân bằng hormone, hay chữa trị theo bệnh lý, cũng có thể khám chữa bằng đông y…
=> Xem thêm: Rong kinh màu đen
Phái yếu cần phải biết kỹ, điều trị rong kinh là điều hết sức cần thiết để giảm thiểu tác hại tới việc thụ thai và sinh con ngày sau. Bên cạnh đó, với những tình trạng rong kinh là bởi bệnh lý chữa sẽ giảm các tác hại đối với sức khỏe. Với một vài trường hợp rong kinh kéo dài theo nhiều tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, tình trạng này khá nguy hiểm. Chữa rong kinh muộn sẽ khiến khu vực dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong về sau có thể bị vô sinh bởi khó hoặc không phóng noãn.
Tối ưu nhất, phái nữ nên tự biết cách săn sóc bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Hạn chế dùng các loại đồ ăn có chứa chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Hơn thế nữa, có thể sử dụng một số phương thuốc đông y để bồi bổ dịch âm đạo, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh đẻ cho bản thân.
Trên đây là một vài thông tin vô cùng hữu ích về rong kinh và những cách khắc phục. Mong rằng phái đẹp nắm sâu rộng để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong trường hợp có nhu cầu khắc phục tình trạng hay có bất cứ thắc mắc nào? Hãy tìm đến tới Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, các bác sĩ sẽ giải đáp mọi vấn đề cụ thể.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Tôi là một người có nhu cầu cao về vấn đề sinh lý và ước mong trở thành 1 bác sĩ tình dục học trong tương lai với các công trình nghiên cứu sâu về các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh nam khoa.Nếu các bạn có bệnh gì hãy gọi cho tôi theo số 04.6673.9999 để được khám chữa nhé!

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét